Nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học

HỘI NGHỊ THÔNG BÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN, NĂM HỌC 2021-2022

28/03/2022
         Nghiên cứu khoa học và học tập là hai nhiệm vụ chính đối với mỗi sinh viên tại các trường đại học. Việc tham gia nghiên cứu khoa học có mục tiêu quan trọng là giúp sinh viên hứng thú và hăng say hơn trong học tập, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho sự tìm tòi tri thức khoa học, giúp sinh viên có thể vững vàng, tự tin hơn khi tiếp cận công việc trong tương lai. Với tinh thần đó, năm học 2021-2022, dù vẫn phải chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Khách sạn - Du lịch vẫn rất được quan tâm, đầu từ và đã thu về những thành tích rất đáng khích lệ, cả về số lượng và chất lượng các công trình nghiên cứu.
         Ngày 28/3/2022, Khoa Khách sạn - Du lịch đã tổ chức thành công hội nghị thông báo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021-2022. Đến dự với hội nghị có đại diện của Phòng Quản lý khoa học, Ban chủ nhiệm Khoa, các giảng viên trong khoa cùng các nhóm đề tài nghiên cứu khoa học và đại diện sinh viên từ các lớp.
          Tại hội nghị, đại biểu và sinh viên đã được nghe và thảo luận 5 công trình nghiên cứu khoa học của các nhóm sinh viên. Kết quả giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Khách sạn - Du lịch như sau:
        - 01 Giải nhất: Đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch làng nghề tranh đá quý Lục Yên - Yên Bái”
3

           - 02 Giải nhì: Đề tài: “Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của điểm đến du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái” và đề tài “Khai thác giá trị văn hoá phi vật thể dân ca quan họ Bắc Ninh nhằm phát triển du lịch”.
4
 
5

           - 02 Giải ba: Đề tài: “Nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách công vụ đến khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội” và đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng ẩm thực Hà Nội đến thu hút khách du lịch nội địa”.
6

 
7
 
           Xin chúc mừng các nhóm sinh viên đã có công trình khoa học đạt giải cấp khoa. Hy vọng trong năm học tiếp theo sẽ có nhiều công trình có chất lượng cao hơn nữa, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên ngày càng sôi nổi hơn.
 
1