Tin tức

Tin tức

Hội nghị báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023

06/04/2023
Nghiên cứu khoa học được đánh giá là cách thức hiệu quả để sinh viên mở rộng vốn kiến thức, kỹ năng mềm của bản thân; là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn. Nghiên cứu khoa học không chỉ cung cấp cho sinh viên cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn yêu thích, mà còn tạo cho sinh viên một tác phong làm việc khoa học, rèn luyện cho sinh viên cách nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, logic.
Chiều ngày 31/3/2023, tại phòng họp số 1,2 nhà F, Khoa Khách sạn - Du lịch tổ chức Hội nghị thông báo kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023.
 
 
Tham dự Hội nghị, về phía trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của:
1. PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó hiệu trưởng
2. PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng Phòng Quản lý khoa học
Về phía Khoa Khách sạn - Du lịch có:
1. TS. Vũ Lan Hương - THNV. Phó trưởng khoa
2. TS. Nguyễn Quỳnh Hương - Trưởng bộ môn Marketing du lịch
3. TS. Tô Ngọc Thịnh - Trưởng bộ môn Quản trị doanh nghiệp du lịch
Cùng toàn thể cán bộ giảng viên , các nhóm sinh viên có sản phẩm nghiên cứu khoa học và đại diện các lớp sinh viên khoa Khách sạn - Du lịch.
Tại hội nghị, TS. Vũ Lan Hương khẳng định về số lượng và chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học đều tăng so với các năm trước.
 
 
Tiếp theo đó, thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan đã biểu dương tinh thần và chúc mừng các nhóm nghiên cứu đã hoàn thành tốt các đề tài nghiên cứu và chúc các nhóm được kết quả cao hơn tại các vòng tuyển chọn cấp cao.
 
 
Sau kết quả chấm 30 đề tài nghiên cứu được đăng ký, 4 nhóm nghiên cứu có chất lượng tốt đã trình bày tóm tắt báo cáo nghiên cứu khoa học của nhóm và nhận được sự quan tâm, trao đổi của các sinh viên tham dự hội nghị.
 
Kết quả giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Khách sạn - Du lịch năm học 2022 - 2023 như sau:
- Giải nhất: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch tại Sa Pa, Lào Cai” của nhóm sinh viên: Phạm Thị Huyền Diệp (K57B1LD); Trần Thị Tuyết (K57B1LD); Nguyễn Duy Uyên (K57B1LD) - GVHD: TS Hoàng Thị Thu Trang
 
- Giải nhì: “Nghiên cứu các điều kiện phát triển du lịch xanh của tỉnh Ninh Bình” của nhóm sinh viên: Nguyễn Văn Hạnh (K57B2LH); Ninh Thị Ngọc Quỳnh (K57B2LH); Lê Anh Đức (K57B2LD); Nguyễn Thị Xuân Khang (K57B3LH) – GVHD: TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hương
 
 
- 02 nhóm giải ba:
+ “Nghiên cứu phát triển du lịch mạo hiểm của điểm đến du lịch Quảng Bình” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thu Hiền (K56B1LD); Lường Thị Hiền (K56B1LD); Phạm Thị Như Quỳnh (K56B1LD) - GVHD TS. Kiều Thu Hương
+ “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm du lịch nhà tù Hỏa Lò – Hà Nội của khách du lịch nội địa” của nhóm sinh viên Lê Tuấn Phương (K57B1KS); Nguyễn Mai Phương (K57B1KS); Hoàng Thị Hằng (K57B1KS); Hà Khánh Linh (K57B1KS) – GVHD: TS. Trần Thị Tuyết
 
 
Xin nhiệt liệt chúc mừng các nhóm sinh viên đạt giải thưởng NCKH sinh viên cấp Khoa và các nhóm sinh viên đã hoàn thành sản phẩm nghiên cứu khoa học sinh viên của mình, chúc các em học tập tiến bộ, tiếp tục trau dồi kiến thức và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học chất lượng hơn nữa trong tương lai.