Tin tức

Tin tức

TOUR THỰC TẬP NHẬN THỨC NGHỀ NGHIỆP KHOÁ 58

05/06/2023

 Nhiều năm trở lại đây, các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng có yêu cầu ngày càng khắt khe về nguồn nhân lực chất lượng cao nhiều kinh nghiệm. Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao kiến thức nghiệp vụ và hiểu biết nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ khi còn đang học tập tại trường, cùng với mục tiêu giúp cho sinh viên có kỹ năng và thái độ tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng, ngày 15/05/2023, Khoa Khách sạn - Du lịch kết hợp với doanh nghiệp lữ hành tổ chức cho sinh viên K58 của Khoa tham gia chương trình tour Thực tập nhận thức nghề nghiệp. Các bạn sinh viên được lựa chọn tham gia một trong ba chương trình tour gồm có: Hành trình về vùng đất cố đô Hoa Lư: Tour Hà Nội - Ninh Bình - Hà Nội 2N1Đ; Chuyến đi về miền Đông Bắc: Tour Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Hà Nội 3N2Đ và Hành trình di sản miền Trung: Tour Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Trị - Hà Tĩnh - Hà Nội 6N5Đ. 

Trên hành trình di chuyển của mình, các bạn sinh viên được nghe hướng dẫn viên chia sẻ các nội dung về các tuyến, điểm, đồng thời được giới thiệu các kỹ năng cần thiết của một hướng dẫn viên và được thử sức với vai trò là một hướng dẫn viên, thuyết minh viên trong chuyến đi của mình. Cùng với đó, khi đến với các điểm lưu trú là các khách sạn 4 - 5 sao, các bạn sinh viên  vừa được hưởng thụ các dịch vụ vừa thời được đào tạo ở vị trí nhân viên cung cấp các dịch vụ buồng, nhà hàng… để từ đó tạo ra những trải nghiệm chân thực và trực quan nhất, góp phần thực tế hóa các kiến thức mà các bạn sinh viên đã được tiếp thu trên ghế nhà trường. Và bây giờ chúng ta cùng nhìn lại những hành trình mà bạn sinh viên K58 Khoa Khách sạn - Du lịch đã trải qua xem có những trải nghiệm gì trong những chuyến đi nhé.

1. Hành trình về vùng đất cố đô Hoa Lư

 

 

Đoàn sinh viên đi tour Hà Nội - Ninh Bình - Hà Nội

 

Ngày đầu tiên của chuyến đi từ Hà Nội đến vùng đất Ninh Bình, đoàn sinh viên được tham gia nhiều hoạt động thú vị tại các địa danh nổi tiếng, có ý nghĩa lịch sử, văn hoá lâu đời: được  đi thuyền trên tham quan Tam Cốc – nơi có các hang động, núi đá lâu đời, thăm đền thờ vua Đinh, vua Lê, chơi team building cùng đoàn và tham gia các hoạt động thuyết minh viên tại điểm …

 

 

Đoàn chơi Team  building

 

 

Đoàn đi thuyền tham quan các hang động

 

Buổi tối, sinh viên được tham gia Gala tại Khách sạn Hoàng Sơn Peace, cùng nhau chơi các trò chơi tăng tính gắn kết của các thành viên trong đoàn và sau đó cùng nhau tham quan phố cổ Hoa Lư về đêm.

 

 

Đêm gala ý nghĩa

 

Qua ngày thứ hai, đoàn sinh viên được đến tham quan quần thể danh thắng Tràng An, sau đó trở lại Khách sạn Hoàng Sơn Peace để được đào tạo về nghiệp vụ bàn. Chiều cùng ngày, các đoàn sinh viên đến tham quan và đào tạo tại khách sạn 5 sao Legend Ninh Bình, tại đây đoàn được các anh, chị quản lý của Khách sạn giới thiệu các kiến thức về buồng và các tiện nghi trong khách sạn.

 

 

Đào tạo kỹ năng nghiệp vụ bàn, buồng tại Khách sạn Hoàng Sơn Peace và Khách sạn Legend Ninh Bình

 

Cuối chuyến đi, đoàn cùng nhau nghe lại các chia sẻ về nghiệp vụ hướng dẫn viên. Đây là một chuyến đi bổ ích và nhiều trải nghiệm cho các bạn sinh viên K58 trước khi bước vào kỳ thực tập đầu tiên của mình.

2. Chuyến đi về miền Đông Bắc Việt Nam

Điểm đến đầu tiên của chuyến đi, đoàn đến thăm quan di tích Bạch Đằng Giang - là một trong số ít địa điểm du lịch thực hiện thành công “3 không” bao gồm: Không thương mại, không thu phí, không rác thải. Nhờ nguyên tắc “3 không” này, khu di tích đã mang đến một không gian văn hóa - lịch sử yên bình đúng nghĩa.

 

 

Hoạt động team building tại Bình Liêu

 

Tiếp sau đó, đoàn di chuyển đi Quảng Ninh tham gia các hoạt động team buiding, chinh phục “Sống lưng Khủng Long”, leo Cột mốc biên giới 1305, thăm quan chợ Đồng Văn rồi quay trở lại Bảo tàng Quảng Ninh, …Nhưng địa điểm đoàn dừng chân đều là những địa điểm mang nhiều ý nghĩa lịch sử, mang lại cho sinh viên những trải nghiệm khó quên.

 

 

Đoàn chinh phục “Sống lưng Khủng long” hùng vĩ

 

Trong suốt chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm, đoàn sinh viên được sử dụng và trải nghiệm dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng tại Khách sạn Bình Liêu Palace và Khách sạn Moon. Tại các cơ sở lưu trú, sinh viên được đào tạo và thực hành cung cấp các dịch vụ nhà hàng và trải nghiệm trở thành hoạt náo viên.

 

 

Đào tạo và thực hành nghiệp vụ tại Khách sạn Moon

 

Cuối tour, các bạn được chia sẻ rất nhiều về các kỹ năng nghiệp vụ thuyết minh tuyến điểm từ các anh chị hướng dẫn viên, cũng như nghe những lời nhận xét, đánh giá của các anh chị đối với toàn đoàn. Đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi bổ ích, khó quên đối với các bạn sinh viên K58, Khoa Khác sạn – Du lịch trong quãng thời gian sinh viên của mình.

3. Hành trình Di sản miền Trung

Mặc dù đoàn khởi hành rất sớm nhưng tinh thần tham gia học tập của các bạn sinh viên rất nhiệt huyết, một lòng hướng về “khúc ruột miền Trung” của Tổ quốc. Điểm đến đầu tiên của đoàn là khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du – Danh nhân văn hóa của nhân loại. Tại đây các bạn tham quan các di vật, các tác phẩm văn học, được tìm hiểu về gia đình, thân nhân của ngài.

Sau đó, đoàn di chuyển đến Ngã ba Đồng Lộc dâng hương cho các chiến sĩ đã hy sinh tại đây và được nghe thuyết minh về cuộc đời Mười bông hoa trinh liệt, chiến công của các o.

Những ngày tiếp theo, đoàn tiếp tục đến thăm quan tại các tỉnh Thừa thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị: Huế mộng mơ với Đại nội cổ kính, chùa Thiên Mụ linh thiêng; Phong Nha Kẻ Bàng hùng vĩ, nên thơ; Thành cổ Quảng Trị ghi dấu một lịch sử hào hùng, bi tráng…

 

 

Đoàn tham quan tại Đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, Phong Nha Kẻ Bàng

 

 

Dâng hương tưởng niệm tại Thành cổ Quảng Trị

 

  Tại Huế, sinh viên được đào tạo và thực hành các nghiệp vụ buồng, bàn tại khách sạn Silk Path 5 sao cao cấp và sang trọng bậc nhất tại Huế.

 

 

Trải nghiệm và thực hành nghiệp vụ tại khách sạn Silk Path Huế

 

 Ngày tiếp theo, đoàn tham gia các hoạt động giải trí, vui chơi tập thể, đoàn được nghỉ ngơi và sử dụng các tiện ích du lịch tại điểm lưu trú Khách sạn Tường Sơn Tùng 2 - Đà Nẵng. Đồng thời các bạn được tự mình đi trải nghiệm các văn hóa địa phương quanh khu vực lưu trú, nhằm phục vụ cho hoạt động đào tạo có hiệu quả cao hơn.

 

 

Hoạt động team building tại bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

 

Hoạt động gây ấn tượng nhất trong tour đó là sinh viên được thưởng thức show diễn nghệ thuật Ký ức Hội An – Show diễn thực cảnh lớn nhất thế giới theo ghi nhận của Sách kỷ lục Guiness Thế Giới. Nằm trên hòn ngọc xanh mang tên “Đảo ký ức Hội An”, show diễn trở thành biểu tượng của Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung, tái hiện lại chiều dài lịch sử của không chỉ văn hóa Hội An, mà còn là văn hóa của toàn dân tộc.

 

 

Show “Ký ức Hội An”

 

Ngày cuối của tour, đoàn tham gia Gala Dinner cùng nhau tại CKC Thiên Đường – Đồng Hới. Các bạn được thưởng thức những món ăn ngon, thưởng thức những tiết mục văn nghệ từ những người bạn cùng chuyến đi và cùng nhau chơi những trò chơi vui nhộn nhằm giải trí và gắn kết  tình cảm những ngày cuối cùng của hành trình. 

 

 

Đêm Gala tại Khách sạn CKC Thiên Đường – Đồng Hới 

 

Kết thúc chương trình du lịch nhận thức nghề nghiệp 6 ngày 5 đêm tại dải đất miền Trung, các bạn sinh viên đã có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ về con người và phong cảnh nơi đây cũng như thật nhiều những kỉ niệm khó quên với bạn bè của mình.

Các tour nhận thức nghề nghiệp của Khoá 58 đã kết thúc tốt đẹp. Lần nhận thức đầu tiên này có khó khăn, thử thách và cả những giọt mồ hôi và sự vất vả của nghề… nhưng trên hết là các bạn sinh viên đã tìm thấy được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết trên hành trình mình đã lựa chọn. Sau tất cả là nụ cười, là niềm tin vào con đường phía trước. Ban chủ nhiệm khoa tin rằng với sức trẻ và khả năng của mình, các bạn sinh viên sẽ sớm đạt được ước mơ nghề nghiệp  và sớm tìm được quả ngọt ở cuối con đường mà mình đã chọn.