Tin tức

Tin tức

TOUR THỰC TẬP NHẬN THỨC NGHỀ NGHIỆP KHOÁ 57

17/04/2023

Nhằm thực hiện phương châm đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn; cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng thực hành nghề thực tế tại các tuyến, điểm du lịch, đồng thời giúp sinh viên được trải nghiệm, làm quen với môi trường thực tế tại các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch… qua đó hình thành và phát triển một số kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc trong tương lai, Khoa Khách sạn – Du lịch đã tổ chức cho sinh viên K57 đi tour Thực tập nhận thức nghề nghiệp từ ngày 4/5/2023 đến ngày 9/5/2023. Các đoàn sinh viên đã đi học tập thực tế với 3 chương trình bao gồm: Hành trình về vùng đất cố đô Ninh Bình 2 ngày 1 đêm; Khám phá miền đất Đông Bắc Hải Phòng – Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm; Con đường di sản miền Trung 6 ngày 5 đêm. Trong những chuyến tour thực tế này, các bạn sinh viên có cơ hội được trực tiếp thực hiện tất cả các công việc trong toàn bộ quy trình nghiệp vụ hướng dẫn một đoàn khách, các hoạt động tổ chức vận chuyển, lưu trú, ăn uống và hướng dẫn tham quan trên phương tiện di chuyển cũng như tại các điểm du lịch. Tại các điểm đến lưu trú, các bạn sinh viên còn được hướng dẫn và thực hành các nghiệp vụ buồng, bàn. Từ các chuyến đi đó sinh viên có điều kiện để áp dụng những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đã được học tại trường vào hoạt động thực tế cũng như đúc kết được những kinh nghiệm nghề nghiệp quí giá để phục vụ công việc sau này. Sau đây chúng ta cùng nhìn lại những hành trình đã trải qua của sinh viên Khoá 57.

 1. Hành trình vùng đất cố đô Ninh Bình

Ngày đầu tiên đến với miền đất “địa linh nhân kiệt” Ninh Bình, sinh viên Khoa Khách sạn - Du lịch được trải nghiệm rất nhiều hoạt động và các điểm đến bao gồm:

Thăm Quần thể danh thắng Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian

 

Tham gia hoạt động teambuilding Amazing Race tại Cố đô Hoa Lư

 

Chương trình Gala Dinner tại Ninh Bình

Qua ngày thứ hai, đoàn sinh viên Khoá 57 đến thăm Chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Tại đây, các bạn sinh viên đã cùng nhau tham gia cuộc thi liên quan đến nghiệp vụ “Một ngày làm hướng dẫn viên tại điểm”. Trong ngày này, Đoàn cũng đã nghe quản lý khách sạn Hoàng Sơn Peace chia sẻ một số nghiệp vụ buồng phòng hoặc nhà hàng. Sau đó, các bạn sinh viên tập trung thực hành các nghiệp vụ liên quan: HK, FO, FB... theo chủ đề “Nhân viên khách sạn chuyên nghiệp”. Ngoài ra, đoàn còn được tham quan trải nghiệm tại khách sạn 5 sao - Legend Ninh Bình.

 

Học thực hành nghiệp vụ buồng tại Hoàng Sơn Peace

Chương trình du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Hà Nội đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp. Xin chúc mừng các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm thật đáng nhớ.         

2. Hành trình vùng Đông Bắc Hải Phòng - Quảng Ninh

Ngày đầu tiên Đoàn sinh viên được khám phá miền đất giàu tài nguyên du lịch Hải Phòng - Quảng Ninh. Trong ngày này, sinh viên được tham quan, nghe thuyết minh về khu di tích Bạch Đằng Giang và di chuyển đến Bình Liêu.

 

Thăm quan di tích Bạch Đằng Giang, Hải Phòng

Các bạn sinh viên được trải nghiệm chinh phục sống lưng Khủng long nằm trên đường tuần tra biên giới Bình Liêu và tham gia chương trình Team building Amazing Race chinh phục Cột mốc 1305. Những hoạt động thật thú vị và nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

 

Hoạt động Teambuilding trên sống lưng khủng long - Bình Liêu

 

Ngày thứ hai tại mảnh đất Quảng Ninh, các bạn sinh viên Khoa Khách sạn - Du lịch được đến và trải nghiệm tại rất nhiều địa điểm khác nhau tại Bình Liêu như: Chợ Đồng Văn, cầu treo Nà Làng, cửa khẩu Hoành Mô. Tạm biệt Bình Liêu, đoàn di chuyển đến Vân Đồn và khám phá vẻ đẹp thần bí của ngôi chùa ven biển - Chùa Cái Bầu. Đến cuối ngày, bạn sinh viên tham gia chương trình Gala Dinner với nhiều hoạt động thật hấp dẫn.

Thăm quan cửa khẩu Hoành Mô

 

Tham dự Gala Diner tại Quảng Ninh

 

Ngày thứ 3, đoàn sinh viên được nghe quản lý khách sạn chia sẻ một số nghiệp vụ buồng phòng hoặc nhà hàng. Sau đó, tập trung nghe và thực hành các nghiệp vụ liên quan: HK, FO, FB,... theo chủ đề: “Nhân viên khách sạn chuyên nghiệp”.

Học thực hành nghiệp vụ buồng

 

Học thực hành nghiệp vụ bàn

 

Sau buổi thực tập nghiệp vụ, đoàn di chuyển tham quan Bảo tàng Quảng Ninh - nơi lưu giữ và trưng bày các hiện vật mang dấu ấn lịch sử và nét đặc trưng của vùng đất mỏ Quảng Ninh.

Kết thúc chương trình du lịch thực tập nhận thức nghề nghiệp 3 ngày 2 đêm, các bạn sinh viên đã quay trở về Hà Nội với thật nhiều kiến thức, kinh nghiệm và những kỉ niệm khó quên.

3. Hành trình di sản Miền Trung

Ngày đầu tiên, các bạn sinh viên Khoa Khách sạn - Du lịch đã đến thăm và dâng hương tại hai địa điểm:

“Nửa đêm qua huyện Nghi Xuân

Bâng khuâng nhớ cụ thương thân nàng Kiều.”

Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du

 

“Những nắm đất ở Ngã ba Đồng Lộc

Đã hoá trời xanh, xanh thẳm đất này.”

Ngã ba Đồng Lộc

 

Cảm giác bồi hồi, xúc động làm sao khi các bạn được đến và nghe thuyết minh về địa điểm để có thể hiểu rõ hơn về lịch sử cũng như niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ và 10 cô gái thanh niên xung phong đã ngã xuống để bảo vệ non sông đất nước.

 

Dâng hương tại ngã ba Đồng Lộc

 

Qua ngày thứ hai, sinh viên được đến trải nghiệm tại Phong Nha - Kẻ Bàng, lên thuyền ngược dòng sông Son để khám phá hang động kỳ vĩ, huyền ảo ở động khô và động ướt.

Điểm đến Phong Nha - Kẻ Bàng

 

Sau bữa trưa, đoàn xuất lại tiếp tục xuất phát và đến viếng tại Nghĩa trang Trường Sơn - Nơi yên nghỉ của 10.000 chiến sĩ đã anh dũng hi sinh trong cuộc khách chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn

 

Cuối ngày, đoàn đã dừng chân tại thành phố Huế mộng mơ, yên bình để trải nghiệm các hoạt động buổi tối nơi đây.

          Ngày thứ 3 của hành trình, đoàn sinh viên được tham quan Đại Nội với các công trình tiêu biểu như: Cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh, Kỳ Đài,...

 

Di tích Đại Nội - Huế

 

         Sau đó, đoàn di chuyển tham quan ngôi chùa cổ và nổi tiếng nhất ở đất Cố đô - Chùa Thiên Mụ.

Điểm tham quan chùa Thiên Mụ

 

         Buổi chiều, đoàn di chuyển tham quan và nghe thuyết minh về Lăng Khải Định. Đây là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong tất cả những lăng tẩm khác, nhờ những vật liệu xây dựng tân thời và ảnh hưởng của nhiều trường phái kiến trúc ngoại quốc.

 

Nghe thuyết minh tại lăng Khải Định

 

        Không chỉ đi tham quan các địa danh, thắng cảnh nổi tiếng tại xứ Huế, đoàn còn được tham quan và học tập tại khách sạn Silk Path Grand Hue, nghe quản lý khách sạn chia sẻ một số nghiệp vụ buồng phòng hoặc nhà hàng. Sau đó, đoàn tập trung nghe và thực hành theo chủ đề “Nhân viên khách sạn chuyên nghiệp”.

Học tập nghiệp vụ tại Silk Path Grand Hue

 

           Sau quá trình học tập tại khách sạn, các bạn sinh viên được tham quan nhà vườn An Hiên và nghe ca Huế. Cuối ngày đoàn di chuyển về Đà Nẵng.

          Trải nghiệm chương trình du lịch ngày thứ 4, các bạn sinh viên trong màu áo trắng của đồng phục Trường tham gia chương trình Teambuilding tại bãi biển Sơn Trà, Đà Nẵng. Cái nắng buổi sáng mới lên chói chang càng làm tăng lên nhiệt huyết và sức trẻ của sinh viên.

 

Teambuilding trên bãi biển

 

        Tất cả đều nhiệt tình và hết mình với những trò chơi thú vị trên bãi cát trắng.

 

Vui chơi hết mình trên bãi biển

 

            Sau giờ nghỉ trưa, đoàn tham quan bán đảo Sơn Trà, ngắm cảnh cảng Tiên Sa, viếng chùa Linh Ứng Bãi Bụt - ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng, chiêm bái tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam.

 

Thăm quan chùa Linh Ứng, Sơn Trà, Đà Nẵng

 

            Chiều tối, đoàn tiếp tục chuyến hành trình tham quan Phố cổ Hội An với các công trình tiêu biểu: Chùa Cầu Nhật Bản, chùa Ông, hội quán Phúc Kiến, khu phố đèn lồng,... Tại đây, các bạn sinh viên đã cùng nhau tham gia cuộc thi “Một ngày làm hướng dẫn viên tại điểm” thuyết minh, giới thiệu về di sản văn hoá thế giới Phố cổ Hội An.

Thăm quan phố cổ Hội An

 

            Sau bữa tối, các bạn sinh viên được tham dự show diễn “Ký ức Hội An” - Show diễn đẹp nhất thế giới (theo Reuters). Vở diễn gồm 5 màn nhỏ kể về các giai đoạn phát triển của Hội An, gồm: Màn 1 - Sinh mệnh, Màn 2 - Đám cưới, Màn 3 - Thuyền và Biển, Màn 4 - Bến bờ, Màn 5 - Áo dài. Sự kết hợp tài tình và đầy duyên dáng giữa âm thanh tinh tế, hệ thống ánh sáng tối tân, kỹ xảo hình ảo sống động,...

Ngày cuối của hành trình, đoàn sinh viên di chuyển trở về dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị - nơi ghi dấu bao chiến tích anh hùng của các chiến sỹ Quảng Trị với cuộc chiến 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972, sau đó đoàn di chuyển ra Quảng Bình.

 

Dâng hương tại thành cổ Quảng Trị

 

Đến buổi tối, các bạn sinh viên đã diện cho mình những bộ đồ thật đẹp và lộng lẫy để tham gia vào chương trình Gala Dinner để báo cáo lại những kiến thức đã thu thập và học hỏi được trong suốt quá trình đi. Buổi Gala Dinner diễn ra thật thành công, ý nghĩa và đặc biệt, ghi lại dấu ấn, những kỉ niệm khó quên trong lòng các bạn sinh viên Khoa Khách sạn - Du lịch.

 

Gala Diner tại Quảng Bình

 

Kết thúc chương trình du lịch nhận thức nghề nghiệp 6 ngày 5 đêm tại dải đất miền Trung, các bạn sinh viên đã có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ về con người và phong cảnh nơi đây cũng như thật nhiều những kỉ niệm khó quên với bạn bè của mình.

Các tour nhận thức nghề nghiệp của Khoá 57 đã kết thúc tốt đẹp. Lần nhận thức đầu tiên này có khó khăn, thử thách và cả những giọt mồ hôi và sự vất vả của nghề… nhưng trên hết là các bạn sinh viên đã tìm thấy được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết trên hành trình mình đã lựa chọn. Sau tất cả là nụ cười, là niềm tin vào con đường phía trước.