Hợp tác - Liên kết

Hợp tác - Liên kết

Tọa đàm “Văn minh giao tiếp – Từ giảng đường đến doanh nghiệp”

29/10/2023

 

      Văn minh giao tiếp là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ vậy, trong môi trường giảng đường và tại doanh nghiệp, đây cũng là một yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ tốt, giúp thành công trong công việc và tạo dựng lòng tin với người khác. Nó là một kỹ năng cần thiết để sống và làm việc trong xã hội hiện đại.

      Vậy văn minh giao tiếp là gì?

      Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi đó qua thông buổi Tọa đàm “Văn minh giao tiếp – Từ giảng đường đến doanh nghiệp” đã được Khoa Khách sạn – Du lịch, trường Đại học Thương mại được tổ chức vào 08h00 - 11h30 thứ 3 ngày 17/10/2023, tại Hội trường H3, trường Đại học Thương mại nhé.

 

 

      Đây là một hoạt động ý nghĩa, bổ ích dành cho sinh viên K58 Khoa Khách sạn – Du lịch, với mục đích định hướng, chia sẻ cho sinh viên về thái độ, hành vi, phong cách, ngôn ngữ, văn hóa ứng xử và nghệ thuật giao tiếp trong môi tường học tập và thực tập thực tế tại doanh nghiệp. 

      Buổi tọa đàm có sự tham gia của:

      1.      Diễn giả Nguyễn Thị Thúy Minh – HRD The Ascott Vietnam

      2.      Diễn giả Hoàng Thị Thu Trang – Phó trưởng Bộ môn Marketing Du lịch.

      3.      Về phía Khoa Khách sạn - Du lịch, có sự hiện diện của PGS,TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng - Trưởng khoa cùng các thầy cô là giảng viên Khoa Khách sạn – Du lịch và sinh viên các lớp hành chính K58B của Khoa.

 

     Ban chủ nhiệm khoa, diễn giả và đại diện sinh viên chụp hình lưu niệm trước buổi tọa đàm

 

      Trong buổi tọa đàm, các bạn sinh viên được tham gia vào việc xử lý các tình huống giả định, đồng thời được nghe những lời chia sẻ từ diễn giả Nguyễn Thị Thúy Minh.

 

Diễn giả Nguyễn Thị Thúy Minh chia sẻ tại tọa đàm

 

       Theo chị, các bạn sinh viên khi tham gia vào các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ và du lịch, cần rèn luyện cho mình kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp với khách hàng. Những yếu tố như tác phong, diện mạo, cử chỉ…cũng sẽ góp phần định hình vị trí và hình ảnh của chính các bạn đối với công việc trong tương lai.

 

   Sinh viên thực hành giao tiếp văn minh trong tọa đàm

 

      Tiếp theo đó, các bạn sinh viên được giao lưu và chia sẻ cùng diễn giả Hoàng Thị Thu Trang về tác phong giao tiếp trong môi trường học tập, giao tiếp giữa sinh viên với sinh viên, giữa sinh viên với cán bộ, giảng viên nhà Trường.

 

     

Diễn giả Hoàng Thị Thu Trang chia sẻ tại tọa đàm

 

      Những chia sẻ bổ ích và gần gũi của diễn giả Nguyễn Thị Thúy Minh và diễn giả Hoàng Thị Thu Trang đã phần nào làm rõ hơn trong các bạn sinh viên những yêu cầu giao tiếp của sinh viên trong học tập và làm việc tại doanh nghệp, cung cấp cho các bạn những kỹ năng mới trong việc xử lý các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình giao tiếp của bản thân với các đối tượng xung quanh.

      Chị Nguyễn Thị Thúy Minh chia sẻ thêm, rằng trong một vài năm nữa, tập đoàn The Ascott Vietnam sẽ mở rộng quy mô, đòi hỏi có sự bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, đồng thời bày tỏ niềm hy vọng được chào đón và hợp tác cùng các thế hệ sinh viên Khoa Khách sạn – Du lịch, Trường Đại học Thương mại.

 

      Buổi tạo đàm đã kết thúc tốt đẹp, là hoạt động ý nghĩa, bổ ích dành cho sinh viên K58 Khoa Khách sạn – Du lịch, với mục đích định hướng, chia sẻ cho sinh viên về thái độ, hành vi, phong cách, ngôn ngữ, văn hóa ứng xử và nghệ thuật giao tiếp trong môi tường học tập và thực tập thực tế tại doanh nghiệp.