Tin tức
THỂ LỆ CUỘC THI SÁNG TẠO LOGO KHOA KHÁCH SẠN – DU LỊCH 2024
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA KHÁCH SẠN - DU LỊCH
THỂ LỆ
CUỘC THI SÁNG TẠO LOGO KHOA KHÁCH SẠN – DU LỊCH 2024
Hướng đến lễ kỉ niệm 60 năm thành lập, Khoa Khách sạn – Du lịch, Trường Đại học Thương mại đưa ra thể lệ cuộc thi sáng tạo logo Khoa Khách sạn – Du lịch cụ thể như sau:
1. Quy định chung
- Thể lệ này được áp dụng cho cuộc thi sáng tạo logo Khoa Khách sạn – Du lịch do khoa Khách sạn - Du lịch, trường Đại học Thương mại tổ chức.
- Các cá nhân tham gia cuộc thi trên nguyên tắc chấp hành thể lệ được công bố từ Ban tổ chức.
- Bất kỳ thí sinh nào có hành vi, lời nói thiếu văn hóa, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, không chấp hành kỷ luật về thời gian, trong quá trình tham gia cuộc thi vi phạm quy chế và nội quy của Nhà trường và pháp luật của Nhà nước thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị kỷ luật.
2. Đối tượng dự thi
Toàn thể sinh viên trong và ngoài Khoa Khách sạn – Du lịch, Trường Đại học Thương mại.
3. Tiêu chí chấm điểm
3.1. Yêu cầu
Yêu cầu nội dung: Logo cần thể hiện bản sắc và tầm nhìn của Khoa Khách sạn - Du lịch, với phong cách sáng tạo, chuyên nghiệp và phù hợp với ngành nghề.
Yêu cầu kỹ thuật:
- Logo cần dễ nhận diện, đơn giản, và dễ ứng dụng trên nhiều nền tảng và chất liệu (giấy, áo thun, trang web, v.v.).
- Định dạng nộp bài: .png, .jpg và .ai hoặc .psd (nếu được), độ phân giải tối thiểu 300 DPI.
- Ưu tiên màu sắc thể hiện sự chuyên nghiệp và liên quan đến lĩnh vực Khách sạn và Du lịch.
- Logo cần có phiên bản đơn sắc (đen/trắng) và phiên bản màu.
3.2. Tiêu chí chấm điểm
Tính sáng tạo | Logo phải có ý tưởng độc đáo và khác biệt, không sao chép hay dựa quá nhiều vào các mẫu thiết kế phổ biến. |
Thể hiện được sự sáng tạo trong cách truyền tải ý nghĩa của Khoa Khách sạn - Du lịch. | |
Phù hợp với chủ đề | Logo cần phản ánh đúng tinh thần và tầm nhìn của Khoa, thể hiện các giá trị liên quan đến lĩnh vực Khách sạn, Du lịch |
Các yếu tố trong logo như biểu tượng, màu sắc, phông chữ… phải liên quan đến ngành nghề | |
Tính nhận diện | Phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu của Trường Đại học Thương mại |
Tránh những chi tiết phức tạp gây khó khăn cho việc nhận diện hoặc nhầm lẫn | |
Tính thẩm mỹ | Màu sắc, hình dáng và cấu trúc của logo cần tạo ra sự cân đối, hài hòa và thu hút |
Logo nên gây ấn tượng thị giác tốt và có thể sử dụng lâu dài. | |
Tính ứng dụng | Logo cần có khả năng ứng dụng trên nhiều loại hình truyền thông và sản phẩm khác nhau (ví dụ: tài liệu quảng cáo, áo đồng phục, website). |
Logo phải giữ được chất lượng khi phóng to hoặc thu nhỏ và khi in ấn |
3.3. Cách thức chấm điểm
Vòng sơ loại: Thí sinh gửi bài dự thi theo địa chỉ email. Ban giám khảo sẽ chọn ra 15 tác phẩm xuất sắc nhất để lọt vào vòng chung kết.
Vòng chung kết sẽ được đánh giá theo thể thức bầu chọn với tỉ lệ sau:
+ 30% tỉ lệ bầu chọn online: Tính theo lượt tương tác trên Page Khoa
+ 70% tỉ lệ được chấm điểm bởi ban giám khảo
4. Cách thức nộp bài thi
Sinh viên gửi bài dự thi qua email truyenthongksdltmu@gmail.com với tiêu đề: “Bài dự thi thiết kế logo - Họ tên - Lớp”. Nội dung email phải bao gồm:
- Họ tên, mã sinh viên, lớp
- Liên hệ (số điện thoại, email)
- Mô tả ý nghĩa của logo
5. Cơ cấu giải thưởng:
01 giải Nhất: 5.000.000 đ
01 giải Nhì: 3.000.000 đ
01 giải Ba: 2.000.000 đ
6. Các quy định khác
- Mọi sửa đổi bổ sung (nếu có) sẽ được thông qua bởi Ban tổ chức và có giá trị ngang bằng (hoặc thay thế) các điều khoản trong Thể lệ này.
- Tác phẩm dự thi tham gia dự thi phải là sản phẩm gốc, do sinh viên tự thiết kế, không sao chép, chỉnh sửa từ bất kỳ mẫu nào có sẵn.
- Tác phẩm dự thi dự thi không vi phạm bản quyền hoặc bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào. Nếu phát hiện vi phạm, bài dự thi sẽ bị loại, và người dự thi phải chịu mọi trách nhiệm liên quan.
- Bản quyền các tác phẩm được lựa chọn trao giải thuộc về Khoa Khách sạn – Du lịch trường Đại học Thương mại. Khoa Khách sạn – Du lịch trường Đại học Thương mại toàn quyền quyết định logo nào được ứng dụng trong thực tế và có đề nghị tác giả bổ sung, sửa chỉnh chi tiết cho phù hợp theo yêu cầu của Khoa.
7. Thời gian tổ chức
Phát động cuộc thi: 26/11/2024
Mở cổng nhận bài thi: 26/11/2024
Vòng sơ loại: 26/11 – 20/12/2024
Vòng chung kết: 24/12 – 26/12/2024
Công bố và trao giải: 31/12/2024