Hình Ảnh - Tư Liệu

Sinh viên K55B đi tour thực tập tốt nghiệp, năm học 2022 - 2023

30/12/2022

Chuyến du lịch thực tập tốt nghiệp của sinh viên K55 tại các tuyến điểm HÀ NỘI – YÊN TỬ – BÌNH LIÊU– HẠ LONG, HÀ NỘI - BẮC KẠN – CAO BẰNG, HÀ NỘI – CẦN THƠ - SÓC TRĂNG – BẠC LIÊU - CÀ MAU đã diễn ra từ ngày 25/12/2022-28/12/2022. Chuyến đi học tập, thực tế nằm trong chuỗi hoạt động theo định hướng nghề nghiệp của ngành Quản trị Khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, khoa Khách sạn- Du lịch, trường Đại học Thương mại.

Mục đích của những chuyến đi là tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội đi khảo sát, tìm hiểu về các điểm du lịch, các di tích lịch sử và di sản văn hóa ở các tuyến điểm như Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Tử, Bình Liêu, Cần Thơ, Sóc Trăng, Cà Mau đồng thời, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành và rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ nghề. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được hướng dẫn tiến hành khảo sát và đánh giá về thực trạng, tình hình bảo tồn và khai thác các điểm, tuyến du lịch, các di tích lịch sử, các di sản văn hóa tại các địa phương mà đoàn đi qua. Với phương châm “Học đi đôi với hành”, chuyến học tập thực tế đã để lại ấn tượng cho sinh viên đồng thời thu thập được nhiều kiến thức thực tế bổ ích.

Chương trình du lịch thực tế lần này đã trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về khái niệm du lịch, những tài nguyên du lịch, cách thức phát triển du lịch của một vùng, một điểm cụ thể. Chuyến du lịch thực tế của sinh viên K55 trước khi thực tập tốt nghiệp trong thời gian 4 ngày vừa qua đã giúp các bạn sinh viên cuối khoá mở mang được cả về kiến thức chuyên môn lẫn nghiệp vụ, đồng thời, với 4 ngày bên nhau các bạn sinh viên thêm gắn kết, biết quan tâm, chăm sóc chia sẻ với nhau nhiều hơn.