Nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học

06/08/2017

Nghiên cứu khoa học

1. Đề tài NCKH các cấp

STTTên đề tàiChủ nhiệm đề tàiNăm
hoàn thành
IĐề tài cấp Nhà nước  
1Đề tài nhánh 5: "Chuỗi cung ứng sản phẩm thủy sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc: Thực trạng và giải pháp", thuộc Chương trình khoa học và cộng nghệ trọng điểm cấp Nhà nước giai đoạn 2013-2018 "Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc".PGS,TS. Bùi Xuân Nhàn2016
IIĐề tài cấp Bộ  
1Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch sinh thái biển Việt Nam trong xu thế hội nhậpTS. Nguyễn Thị Tú2000
2Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường du lịch nhằm mục tiêu thu hút khách du lịch quốc tế đến năm 2010PGS,TS. Bùi Xuân Nhàn2003
3Các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao sức cạnh tranh của công ty cổ phần du lịch tại một số trung tâm du lịch ở phía Bắc nước taTS. Trần Thị Phùng2003
4Vận dụng lý thuyết hệ quản trị dữ liệu của công nghệ thông tin để thiết lập hệ thống sơ đồ biểu bảng quản lý khách lưu trú trong kinh doanh khách sạnKS. Lê Văn Thụ2005
5Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ của các khách sạn nhà nước trên địa bàn Hà NộiTS. Phạm Xuân Hậu2006
6Thực trạng và giải pháp phát triển kinh doanh đại lý du lịch ở Hà NộiTS. Nguyễn Trọng Đặng2004
7Giải pháp phát triển du lịch làng nghề truyền thống ở Hà Nội và các vùng phụ cận đến năm 2010 và những năm tiếp theoTS. Nguyễn Văn Đảng2005
8Một số giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Nội theo tiếp cận marketing dịch vụPGS,TS. Bùi Xuân Nhàn2006
9Giải pháp phát triển dịch vụ thông tin thị trường trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Hà NộiPGS,TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng2007
10Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Hà Nội trong bối cảnh hiện nayTS.Trần Thị Bích Hằng2007
11Giải pháp phát triển một số loại hình du lịch mới, phù hợp với thủ đô Hà Nội trong tiến trình hội nhập và phát triểnPGS,TS. Vũ Đức Minh2007
12Giải  pháp hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước với các khách sạn sau khi cổ phần hóa ở Hà NộiTS. Trần Thị Phùng2007
13Nâng cao sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh)PGS,TS. Nguyễn Viết Thái2007
14Giải pháp đẩy mạnh dịch vụ phát triển kinh doanh ở nước taPGS,TS. Nguyễn Doãn Thị Liễu2007
15Một số định chế pháp lý trong quản lý nhà nước đối với loại hình và phương thức kinh doanh ngành hàng cơ kim khí, thực phẩm trên thị trường nội địa ở nước ta hiện nayPGS,TS. Bùi Xuân Nhàn2008
16Giải pháp marketing nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến thủ đô Hà Nội giai đoạn 2006 - 2010 và những năm tiếp theoPGS,TS.  Hoàng Văn Thành2008
17Giải pháp phát triển dịch vụ vui chơi giải trí trên địa bàn Hà NộiThS. Nguyễn Đắc Cường2008
18Nghiên cứu áp dụng tiêu chuẩn hệ thống quản trị chất lượng Iso 9001:2000 tại các khách sạn trên địa bàn Hà NộiTS. Phạm Xuân Hậu2008
19Giải pháp phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao của các doanh nghiệp du lịch Hà NộiPGS,TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng2009
20Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển khách của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà NộiTS. Trần Thị Phùng2009
21Giải pháp phát triển dịch vụ ăn uống cao cấp tại các nhà hàng trên địa bàn Hà NộiTS. Nguyễn Thị Tú2009
22Hoàn thiện chiến lược thương hiệu hàng may mặc Việt Nam theo tiếp cận cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoàiPGS,TS. Vũ Đức Minh2010
23Phát triển chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp cổ phần nhà nước thuộc ngành may mặc giai đoạn đến năm 2020PGS,TS. Bùi Xuân Nhàn2011
24Nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát triển bền vững du lịch biển ở các tỉnh phía Bắc Việt NamTS. Phạm Xuân Hậu2011
25Phát triển xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế đến của các doanh nghiệp lữ hành hà Nội trong giai đoạn hiện nayPGS,TS. Nguyễn Viết Thái2012
26Giải pháp phát triển du lịch nông thông vùng Đồng bằng sông HồngPGS,TS. Hoàng Văn Thành2013
27Phát triển Hạ Long trở thành điểm đến du lịch đạt tầm cỡ quốc tếTS. Nguyễn Thị Tú2014
28Quản lý Nhà nước đối với phát triển du lịch tâm linh ở Việt NamTS. Nguyễn Thị TúĐang thực hiện
29Phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc giai đoạn 2020 - 2030TS. Trần Thị Bích HằngĐang thực hiện
IIIĐề tài cấp cơ sở  
1Nghiên cứu sức cạnh tranh của công ty cổ phần du lịch ở Hà NộiTS. Trần Thị Phùng2001
2Khả năng ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh du lịch ở nước taTS. Trần Thị Bích Hằng2004
3Ảnh hưởng tính thời vụ đến hoạt động du lịch tại lễ hội Chùa Hương tỉnh Hà TâyThS. Phan Quế Anh2006
4Giải pháp khai thác tiềm năng dịch vụ vui chơi giải trí nhằm tăng tính hấp dẫn của điểm đến du lịch Hà NộiThS. Nguyễn Đắc Cường2006
5Giải pháp phát triển dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ du khách trong nước trên địa bàn Hạ LongCN. Lã Minh Quý2008
6Giải pháp khai thác nghệ thuật ca trù trong kinh doanh du lịch tại công ty du lịch dịch vụ Hà Nội, Tổng công ty du lịch Hà NộiTS. Nghiêm Phú Bình2008
7Giải pháp marketing nhằm khai thác lễ hội chùa Hương trong kinh doanh du lịch tại Trung tâm lữ hành Hanoi TosercoTS. Hoàng Thị Lan2008
8Hoàn thiện hoạt động truyền thông nhằm phát triển thương hiệu sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức GiangThS. Nguyễn Văn Luyền2009
9Giải pháp xúc tiến điểm đến du lịch nhằm phát triển loại hình du lịch nông thôn tại thành phố Hưng YênPGS,TS. Hoàng Văn Thành2010
10Xây dựng mô hình quản lý dịch vụ theo hướng đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bếp ăn cán bộThS. Vũ Lan Hương2010
11Giải pháp nâng cao sức thu hút du khách quốc tế đến với ẩm thực đêm tại phố cổ Hà NộiTS. Hoàng Thị Lan2010
12Giải pháp phát triển dịch vụ vui chơi giải trí dành cho trẻ em tại công viên Thủ LệCN. Lã Minh Quý2010
13Nghiên cứu đặc điểm, các tiêu chí của thương hiệu dịch vụ mạnh và vận dụng cho trường hợp thương hiệu dịch vụ của khách sạn Hanoi HorisonThS. Vũ Thị Thu Huyền2010
14Xây dựng mô hình kinh doanh dịch vụ du lịch tại các trạm dừng đường bộ trên tuyến đường Hà Nội - Quảng NinhCN. Tô Ngọc Thịnh2010
15Giải pháp phát triển dịch vụ du lịch biển Hải Hòa - Tĩnh Gia - Thanh HóaThS. Đỗ Trang Đoan2010
16Đẩy mạnh hoạt động marketing nội bộ của các khách sạn cao cấp trên địa bàn Hà Nội (Định hướng nghiên cứu tại khách sạn Bảo Sơn)ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Hương2011
17Phát triển dịch vụ tiệc của Công ty TNHH ăn uống và tổ chức sự kiện Nguyên ĐìnhThS. Đỗ Công Nguyên2011
18Phát triển loại hình du lịch Homestay tại các Làng cổ Hà Nội (Định hướng nghiên cứu tại làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây)ThS. Dương Thị Hồng Nhung2011
19Phát triển loại hình du lịch Caravan cho khách quốc tế từ Thái Lan, Campuchia, Lào đến miền Trung Việt NamThS. Đỗ Minh Phượng2011
20Giải pháp phát triển thị trường du lịch các tỉnh miền núi Tây Bắc của các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội trong điều kiện hiện nay - Định hướng nghiên cứu: Phát triển thị trường du lịch Điện Biên của công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ du lịch Nam AnhThS. Nguyễn Văn Luyền2012
21Hoàn thiện đánh giá nhân lực tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà NộiThS. Đỗ Thị Thu Huyền2012
22Nghiên cứu hoạt động teambuilding trong các chương trình du lịch (Định hướng nghiên cứu tại một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam)ThS. Dương Hồng Hạnh2012
23Nghiên cứu mô hình quản trị quan hệ khách hàng (CRM)- Áp dụng trong lĩnh vực dịch vụ ở Việt NamPGS,TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng2013
24Cơ sở lý luận về khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịchTS. Hoàng Thị Lan2013
25Nghiên cứu marketing mix của khách sạn và bài học kinh nghiệm của một số tập đoàn khách sạn trên thế giớiThS. Hoàng Thị Thu Trang2013
26Họat động nghiên cứu marketing trong doanh nghiệp lữ hành và vận dụng nội dung này trong bài giảng học phần marketing du lịchThS. Kiều Thu Hương2013
27Nghiên cứu lý thuyết nhượng quyền trong dịch vụ- Lợi ích và rủi ro với các khách sạn nhượng quyền ở Việt NamThS. Trần Thị Kim Anh2013
28Du lịch bền vững - Cơ sở lý luận và bài học kinh nghiệm từ các nước Đông Nam ÁThS. Vũ Thị Thu Huyền2013
29Xây dựng phần mềm quản lý danh mục báo cáo thống kê hàng năm theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạoPGS,TS. Bùi Xuân Nhàn2014
30Cơ sở lý luận về quản trị sự kiện và bài học kinh nghiệm từ các công ty tổ chức sự kiện trên địa bàn Hà NộiThS. Nguyễn Văn Luyền2014
31Xây dựng cơ chế phối hợp thực hiện Quy định thủ tục hành chính đối với sinh viên đại học chính quy của Trường Đại học Thương mạiThS. Nguyễn Đắc Cường2014
32Nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến của một số điểm đến trên thế giới - Bài học kinh nghiệm cho ngành du lịch Việt NamThS. Nguyễn Thị Quỳnh Hương2014
33Khai thác giá trị văn hóa chợ truyền thống nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên địa bàn Hà NộiThS. Đỗ Công Nguyên2014
34Nghiên cứu lý thuyết chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch cho học phần Marketing du lịchPGS,TS. Nguyễn Viết Thái2015
35Nghiên cứu động cơ đi khám chữa bệnh ở nước ngoài của người Hà NộiThS. Nguyễn Thùy Trang2015
36Phát triển du lịch với bảo tồn di sản văn hóa thế giới, định hướng nghiên cứu tại con đường di sản Miền TrungThS. Đỗ Minh Phượng2015
37Nghiên cứu lý thuyết về triển khai hoạt động tổ chức sự kiện cho học phần Quản trị sự kiệnThS. Nguyễn Thị Huyền Ngân2015
38Nghiên cứu lý thuyết "Sự thật ngầm hiểu" trong truyền thông marketing cho học phần Marketing du lịchThS. Bùi Thị Quỳnh Trang2015
39Nghiên cứu khung lý thuyết hoạt động kinh doanh đại lý du lịchTS. Trần Thị Bích Hằng2016
40Nghiên cứu khung phân tích chuỗi dịch vụ du lịch cho học phần Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp lữ hànhCN. Tô Ngọc Thịnh2016

 

2. Đề tài NCKH sinh viên  

- Năm 2012 -2013: 23 đề tài

- Năm 2013 -2014: 21đề tài

- Năm 2014-2015: 25 đề tài

- Năm 2015-2016: 20 đề tài

- Năm 2016-2017: 25 đề tài