Nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học

Hội thảo khoa học Khoa, năm học 2021 - 2022

21/12/2021
        Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động rất mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực trong nền kinh tế, trong đó không thể thiếu ngành kinh tế du lịch.
        Xuất phát từ thực tế trên, 14h chiều ngày 21/12/2021, Khoa Khách sạn – Du lịch, trường Đại học Thương mại đã tổ chức thành công hội thảo khoa học cấp Khoa với chủ đề: “Ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch” qua nền tảng ứng dụng Trans. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Khách sạn- Du lịch, trường Đại học Thương mại.
        Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học hiện đang là giảng viên và nghiên cứu sinh của Khoa.
269809524 6708598502514783 8466677487091483137 n

        Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng chia sẻ về nhu cầu và bối cảnh cần thiết phải nghiên cứu và ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch hiện nay, đồng thời mong muốn thông qua diễn đàn khoa học này, Khoa sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ số giúp phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
269443515 6708598365848130 3334839386440892595 n

        Trên tinh thần đó, các nhà nghiên cứu, các thầy cô giáo đã tập trung thảo luận một số chủ đề về ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch trên thế giới và tại Việt Nam hiện nay. 
        Hội thảo đã lắng nghe trình bày 3 tham luận:
- Tham luận 1: “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tại một số điểm đến du lịch ở Việt Nam” của ThS. Kiều Thu Hương.
266529810 6708599589181341 2945982785359331905 n

- Tham luận 2: “Một số ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh khách sạn” của TS. Trần Thị Tuyết.
269792374 6708598865848080 3593806981418853069 n

- Tham luận 3: “Bàn luận về du lịch kỹ thuật số thay thế du lịch đại chúng hậu COVID-19” của ThS. Đỗ Minh Phượng.
267674558 6708599019181398 684807762715828665 n

        Với tinh thần làm việc nghiêm túc, mang tính đóng góp, chia sẻ và xây dựng, hội thảo đã đạt được thành công theo mục tiêu đề ra.