Hợp tác - Liên kết

Hợp tác - Liên kết

Hội thảo Giới thiệu chương trình đào tạo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) và chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học năm 2023

29/10/2023

 

      Sáng 7/10/2023, tại trường Đại học Thương mại đã tổ chức Hội thảo Giới thiệu chương trình đào tạo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) và chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học năm 2023.

 

 Hội thảo Giới thiệu chương trình đào tạo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) và chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học năm 2023

 

    Chương trình Hội thảo gồm 2 phiên, phiên toàn thể và phiên chuyên đề, nhằm lấy ý kiến các bên liên quan về chuẩn đầu ra và CTĐT, trao đổi kế hoạch hợp tác với doanh nghiệp trong triển khai IPOP với các ngành đào tạo, trong đó có ngành Quản trị khách sạn.

 

 

Chương trình hội thảo phiên toàn thể

 

           Tại phiên toàn thể, sau khi giới thiệu đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các đại diện của cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp, PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại - đã phát biểu khai mạc Hội thảo. Sau đó, đại diện phía Nhà trường đã giới thiệu một số chương trình đào tạo tiêu biểu. Đại diện các bên đã trao đổi, thảo luận liên quan đến mục tiêu, chuẩn đầu ra, khung chương trình đào tạo và tổ chức quản lý các chương trình đào tạo.

     Đến phiên chuyên đề, PGS,TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng - Trưởng Khoa Khách sạn-Du lịch - đã giới thiệu khái quát chương trình đào tạo của Khoa và chương trình đào tạo IPOP ngành Quản trị khách sạn.

 

PGS,TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng - Trưởng Khoa Khách sạn - Du lịch giới thiệu chương trình đào tạo

 

     Chia sẻ về chương trình đào tạo IPOP của Khoa, TS. Lê Thu Hương- Học viện Hành chính quốc gia - bày tỏ sự tán đồng với chương trình đào tạo mới. Cô chia sẻ, trong bối cảnh ngành khách sạn đang rất thiếu hụt nhân lực, đặc biệt là nhân lực quản lý chất lượng cao, chương trình đào tạo này rất đúng hướng và phù hợp với xu thế phát triển ngành hiện nay, các học phần trong chương trình đào tạo đã đảm bảo sự phù hợp, hơn nữa, được đào tạo chuyên sâu bằng ngoại ngữ cũng là sự thích ứng sâu và rộng với bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

 

TS. Lê Thu Hương- Học viện Hành chính quốc gia phát biểu tại hội thảo

 

     Bên cạnh đó, TS. Cao Thị Thanh- Trường Ngoại ngữ Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội- cũng thể hiện sự ấn tượng đối với chương trình đào tạo bởi nhiều điểm nhấn như đảm bảo tính công nghệ, tính cập nhật và tính chuyên sâu, hơn nữa đến 40% học phần được giảng dạy bằng tiếng Anh, đây thực sự là 1 chương trình đào tạo rất phù hợp với môi trường kinh doanh hiện tại của ngành.

 

 TS. Cao Thị Thanh - Trường Ngoại ngữ Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại hội thảo 

 

       Từ phía người học, đại diện sinh viên, bạn Vũ Thị Thu Thảo - LHC K57B1KD, đã chia sẻ sự tự hào và mong đợi của bản thân với các chương trình đào tạo của Khoa, đặc biệt là CTĐT mới.

 

     Sinh viên Vũ Thị Thu Thảo - LHC K57B1KD chia sẻ tại hội thảo

 

      Từ phía Khoa, các giảng viên của Khoa cũng đã tích cực cùng các đại biểu tham dự trao đổi, thảo luận và góp ý về chuẩn đầu ra và CTĐT mới của Khoa.

   Buổi Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn thêm một môi trường mới đào tạo định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế dành cho nhân lực chất lượng cao ngành Quản trị Khách sạn của Khoa Khách sạn - Du lịch, trường Đại học Thương mại.