Tin tức

Tin tức

HỌC PHẦN THỰC TẬP NHẬN THỨC NGHỀ NGHIỆP NĂM HỌC 2021-2022

18/04/2022
          Nhằm thực hiện phương châm đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn, cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng thực hành nghề thực tế tại các tuyến, điểm du lịch, đồng thời giúp sinh viên được trải nghiệm, làm quen với môi trường thực tế tại các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch,…qua đó hình thành và phát triển một số kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc trong tương lai, từ ngày 4/4/2022 tới 15/4/2022, Khoa Khách sạn - Du lịch đã tổ chức các tour cho 437 sinh viên đặc thù và đại trà khóa 56 đi học tập Học phần Thực tập nhận thức nghề nghiệp.
          Điểm đến của tour học tập lần này là các cung đường “Đông – Tây Bắc hùng vĩ”: HÀ NỘI – MAI CHÂU - MỘC CHÂU - SƠN LA - HÀ NỘI và “Hành trình con đường di sản miền Trung”: HÀ NỘI - QUẢNG BÌNH - QUẢNG TRỊ - HUẾ - ĐÀ NẴNG - QUẢNG NAM - HÀ TĨNH - HÀ NỘI.
2
 
3
 
4
 
5
 
6
 
8
 
9

10
 
11
 
12
 
13
        Sinh viên đã có cơ hội tham quan các điểm đến trong cung đường, được hòa mình, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương tại mỗi điểm đến đó. Quan trọng hơn, trong suốt chuyến đi, sinh viên sẽ được nhận thức về nghề nghiệp mà mình đã chọn, được học cách tổ chức một chuyến đi, học cách sắp xếp đoàn, học cách thuyết minh tại các điểm đến, các cơ sở dịch vụ: nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ du lịch khác tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng,....
        Không chỉ được trau dồi về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về tuyến điểm du lịch, qua chuyến đi, sinh viên còn được phát triển các kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân hơn, như  kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng lãnh đạo, ….đồng thời nâng cao hơn về tinh thần đoàn kết tập thể, sự yêu thương, quan tâm và sẻ chia đến các thành viên trong đoàn.
15
 
14
          Tour kiến tập thực tế của Học phần Nhận thức nghề nghiệp đã kết thúc tốt đẹp. Đây được coi như tour khởi đầu trong nghề Khách sạn -  Du lịch của các bạn sinh viên của Khoa. Khó khăn có, thử thách có, nhưng sau tất cả vẫn là những nụ cười, là niềm tin vào con đường phía trước, là niềm đam mê, nhiệt huyết trên hành trình mình đã lựa chọn.