Góc sinh viên

Góc sinh viên

Cookingshow

06/01/2023

Ngày 26/12/2022, tại hội trường H2 – trường Đại học Thương mại đã diễn ra sự kiện Cooking show - show diễn của những Đầu bếp hàng đầu - là cơ hội vô cùng tuyệt vời và bổ ích để sinh viên khoa Khách sạn - Du lịch tìm hiểu và trau dồi vốn hiểu biết của mình về ngành Khách sạn - Du lịch nói chung và công việc của Đầu bếp trong ngành dịch vụ nói riêng. Đây là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 56 năm ngày thành lập Khoa Khách sạn - Du lịch, trường Đại học Thương mại (26/12/1966 - 26/12/2022).

 

 

Tham dự sự kiện lần này, về phía Nhà trường có thầy Hiệu trưởng PGS,TS. Nguyễn Hoàng, cô Phó Hiệu trưởng PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan, Trưởng phòng Đối ngoại – Truyền thông PGS,TS. Nguyễn Viết Thái, Trưởng Khoa Khách sạn – Du lịch PGS,TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng cùng các giảng viên và sinh viên của Khoa. Về phía đối tác, có ông Ngô Văn Tưởng - Founder CTH Catering công ty TNHH Ăn uống Hoa Diên Vỹ - Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Hoa Diên Vĩ. Về phía khách mời có Chef Thomas PASQUEREAU và Chef Nicolas BERGER - hai vị Bếp trưởng đại tài với rất nhiều năm làm việc trong các nhà hàng danh giá bậc nhất có gắn sao Michelin tại Pháp, Thuỵ Sĩ và nhiều quốc gia khác. Đồng thời họ cũng là các Chuyên gia ẩm thực, giảng viên tại trường đào tạo Ẩm thực và khách sạn FERRANDI (Paris) và trường EHL (Thụy Sỹ).

 

 

Tại đây, các bạn sinh viên đã được lắng nghe, trò chuyện giao lưu và tìm hiểu về những hoạt động ngành ẩm thực thông qua những chia sẻ của các Chef hàng đầu của Pháp. Các bạn cũng có cơ hội được tham dự vào những trải nghiệm tương tác thực sự với nghề bếp qua việc quan sát trực tiếp quá trình chế biến món Eufs croustillants avec des légumes de saison du marché (Trứng giòn kết hợp rau theo mùa), được nếm thử hương vị của món ăn nổi tiếng này qua bàn tay chế biến điêu luyện của các đầu bếp hàng đầu. Bên cạnh đó, các bạn còn được chia thành các đội thi và tham gia thi đấu giao lưu với nhau, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ tích cực của các Chef, để thử làm món ăn truyền thống lâu đời của Pháp – bánh Crêpes Suzette.

 

 

 

 

 

 

 

Không chỉ có ý nghĩa trong việc cung cấp thêm cho sinh viên những hiểu biết thực tế về ngành nghề, đồng thời nâng cao kiến thức cho các bạn về văn hoá ẩm thực, tập quán ăn uống, sự kiện Cooking show lần này còn thêm phần đặc biệt với hình ảnh các thầy cô giáo, nhà tài trợ, các Chef và các bạn sinh viên cùng thổi nến chúc mừng sinh nhật Khoa.

 

 

 

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 56, xin được chúc Khoa Khách sạn - Du lịch luôn phát huy được truyền thống của quá khứ, tiếp tục đổi mới và phát triển bền vững trong hiện tại và tương lai.