Quản lý đào tạo

Quản lý đào tạo

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO CƠ CHẾ ĐẶC THÙ

16/07/2019
“CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO CƠ CHẾ ĐẶC THÙ” - NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN, QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH, KHOA KHÁCH SẠN - DU LỊCH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

Đào tạo theo cơ chế đặc thù là gì? Đây là chương trình được phát triển từ chương trình đào tạo đại học đại trà, sinh viên được học lý thuyết song song với thực hành (thời lượng học thực hành tại doanh nghiệp chiếm tối thiểu 50% thời lượng của chương trình). Với chương trình này, sinh viên không chỉ học mà còn có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm, tạo lập mối quan hệ với các doanh nghiệp theo đúng chuyên ngành đào tạo. Đây là điểm khác biệt cơ bản đối với chương trình đào tạo đại học đại trà.
Trong năm học vừa qua (2018 – 2019), ngoài các lớp đại học đại trà, Khoa Khách sạn – Du lịch có hai lớp theo cơ chế đặc thù: 01 lớp chuyên ngành Quản trị khách sạn và 01 lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Ngay trong năm học đầu tiên, các sinh viên đã được tham gia các khóa học thực tế từ các chuyên gia, giám đốc, nhân viên nhiều kinh nghiệm tại các tập đoàn lớn như Vin Group; Sun Group; Khách sạn Deawoo; Crowne Plaza West Hanoi; Sheraton,... và đã nhận được đánh giá cao về ý thức, sự chuyên nghiệp và kỹ năng của sinh viên.
Trong thời gian tới sv có cơ hội được thực tập tại Nhật Bản qua các DN đã có thoả thuận hợp tác với TMU, với Khoa Khách sạn - Du lịch như các khách sạn thuộc Hiệp hội lưu trú Ryokan, CTCP Cookbiz; Suganuma Group; Pizza 4P’S,...

Năm học 2019 – 2020, ĐH Thương mại tiếp tục tuyển sinh các lớp theo cơ chế đào tạo đặc thù của hai chuyên ngành Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với 200 chỉ tiêu, thí sinh đạt ngưỡng điểm sàn và có điểm thi môn tiếng Anh từ 5,5 có thể đăng ký xét tuyển ( Chi tiết xem Thông báo xét tuyển đầu tháng 8). Cùng với đó, Khoa sẽ tiếp tục ký kết, hợp tác với các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được học tập, thực tập và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp trong ngành Du lịch ở cả trong và ngoài nước. Đây là địa chỉ tin cậy của sinh viên, gia đình và là nơi giúp các em có được hành trang cần thiết để phát triển bản thân và có việc làm tốt trong xã hội.