Quản lý đào tạo

Quản lý đào tạo

GIỚI THIỆU NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH – KHOA KHÁCH SẠN DU LỊCH (HỆ ĐẠI TRÀ)

08/09/2016

             Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,... Với bề dày kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực du lịch và lữ hành, khoa Khách sạn - Du lịch là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.


86730656 2513704045401947 1091458319282864128 n

             Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực tự chủ và trách nhiệm. Cụ thể như sau:

             * Về kiến thức: sinh viên đạt chuẩn kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị và pháp luật, du lịch và khách sạn, đảm bảo kiến thức của ngành và chuyên ngành đào tạo:
- Kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị và pháp luật, du lịch và khách sạn.
- Kiến thức thực tế vững chắc, kiến thức lý thuyết sâu, rộng về Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
- Kiến thức về công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu công việc.
- Kiến thức về lập kế hoạch, tổ chức và giám sát các quá trình trong lĩnh vực quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
- Kiến thức cơ bản về quản lý, điều hành hoạt động trong công ty lữ hành, đại lý du lịch và các loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch.

             * Về kỹ năng: Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn các kỹ năng chung căn bản của ngành và kỹ năng chuyên sâu của chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bao gồm:

             * Kỹ năng nghề nghiệp:
- Thiết kế, triển khai, vận hành và đánh giá dự án/phương án kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành;
- Thu thập, xử lý thông tin để giải quyết vấn đề trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành;
- Thực hành nhận thức về dịch vụ du lịch và lữ hành;
- Thực hành tác nghiệp tại các bộ phận điều hành, hướng dẫn du lịch, thị trường, các bộ phận khác trong doanh nghiệp lữ hành;

             * Kỹ năng tư duy, nghiên cứu:
- Lập luận và giải quyết vấn đề kinh tế, kinh doanh và quản lý;
- Nghiên cứu và khám phá tri thức về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành;
- Tư duy theo hệ thống;
- Có khả năng làm việc độc lập và khả năng làm việc theo nhóm, hình thành, phát triển và lãnh đạo nhóm;
- Hình thành ý tưởng quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

             * Kỹ năng ngoại ngữ, tin học:
- Sử dụng tiếng Anh: Sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra Tiếng Anh theo quy định của Trường Đại học Thương mại tại Quyết định số 979/QĐ-ĐHTM ngày 15/11/2016 (tương đương Bậc 3 theo Thông tư 01/2014/TT-BGD&ĐT quy định về Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Sử dụng tin học: Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Quyết định 634/QĐ-ĐHTM ngày 26/9/2017.

             * Kỹ năng giao tiếp: Sử dụng tổng hợp các kỹ năng trong giao tiếp, biết lắng nghe, thảo luận, thuyết phục, chia sẻ.

             * Về thái độ: Sinh viên tốt nghiệp phải đạt chuẩn về thái độ, hành vi sau:
- Có ý thức công dân, chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước;
- Có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức phấn đấu vươn lên trở thành nhà quản trị du lịch giỏi, hoàn thành tốt các trách nhiệm công dân;
- Có trách nhiệm đối với công việc, đáp ứng các chuẩn mực đạo đức của nhà quản trị du lịch, có tác phong làm việc khoa học, thái độ làm việc đúng mực;
- Có khả năng cập nhật, phát triển và vận dụng các kiến thức quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành hiện đại, sáng tạo, linh hoạt trong công việc.

             * Về năng lực tự chủ và trách nhiệm:
             Có năng lực dẫn dắt về chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo; có sáng kiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; có khả năng tự định hướng, thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau; tự học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có khả năng đưa ra được kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường và một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật; có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể; có năng lực đánh giá và cải tiến các hoạt động chuyên môn ở quy mô trung bình.

             Một trong những thế mạnh của Khoa Khách sạn - Du lịch trong đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là mối liên kết rộng và chặt chẽ với rất nhiều các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành như: CTCP Vinpearl, Các công ty dịch vụ thuộc Tập đoàn Sun Group như CTCP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà, CTCP Dịch vụ Cáp treo Fansipan, Langco Beach Resort, Sunrise Premium Beach Resort, Khách sạn Melia Hanoi, Crown Palaza West Hanoi, InterContinental Hanoi Westlake, Sheraton Hanoi, Hanoi Daewoo, Hanoi Tourism, CTCP Sunvina Travel, Open Tour,... và một số đối tác của Nhật Bản như Cookbiz; Suganuma Group; Pizza 4PS, Core Global Management, Rebun Hokkaido,…


87302432 2513700312068987 1376252725892743168 n

87144465 2513700198735665 2442132857070551040 n

             Mạng lưới doanh nghiệp du lịch có quan hệ đối tác với Khoa liên tục được mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên được tiếp cận với thực tiễn công việc tại doanh nghiệp, hoàn thiện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm làm việc và tăng cơ hội tìm kiếm việc làm khi ra trường. Những năm gần đây, Khoa Khách sạn - Du lịch đã đưa toàn bộ sinh viên đi thực tập, kiến tập tại các doanh nghiệp đối tác. Sinh viên sau kỳ kiến tập, thực tập hiểu rõ hơn về nghề nghiệp của mình, được tập luyện trong môi trường làm việc thực sự, hiểu sâu sắc hơn những kiến thức đã học trong nhà trường. Bên cạnh đó, sinh viên có nhiều cơ hội gặp gỡ và tạo dựng nhiều mối quan hệ mới với đồng nghiệp, với bạn bè, với khách hàng. Chính điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo nên mạng lưới quan hệ vững chắc trong lĩnh vực nghề nghiệp sau này của sinh viên. Khoa cũng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan quản lý về du lịch, báo chí, phát thanh, truyền hình giúp sinh viên có cơ hội tham gia cộng tác viên, tham gia các chương trình truyền hình thực tế về văn hóa, du lịch. Khoa thường xuyên tổ chức các chương trình du lịch, các chuyến đi trải nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên trong khoa, ít nhất 2 lần/năm. Hàng năm, Khoa đã tổ chức các đợt kiến tập, thực tập hè để các sinh viên có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để phục vụ cho nghề nghiệp của mình sau này.

             Sinh viên theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có cơ hội tham gia các hoạt động du lịch thông qua hệ thống các câu lạc bộ, trong đó nổi bật là Câu lạc bộ Du lịch (Tourism Club). Rất nhiều các hoạt động du lịch ý nghĩa được Câu lạc bộ tổ chức dưới sự quản lý của Khoa.


86810221 2513704058735279 6666504815008284672 n

86738723 2513700298735655 8100870162107858944 n

             Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có khả năng và cơ hội làm việc phù hợp ở các loại hình và tổ chức doanh nghiệp du lịch và lữ hành, các loại hình doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn, thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và sở hữu trí tuệ; các bộ phận quản trị và hoạt động thương mại ở các loại hình doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh; các bộ phận R & D ở các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu, các trường trung học, cao đẳng, đại học; các bộ phận có liên quan đến quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước các cấp

             Theo thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch), mỗi năm toàn ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần thêm gần 40.000 lao động. Tuy nhiên, lượng sinh viên chuyên ngành này ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm, trong đó chỉ có hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mức lương khởi điểm hấp dẫn, khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng với chế độ ưu đãi tốt.
             Với những điểm nổi bật trong cơ hội việc làm, thực tập, chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy…, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành do Khoa Khách sạn – Du lịch, Trường Đại học Thương mại quản lý đào tạo đã, đang và sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều học sinh và phụ huynh trong cả nước.