Nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học

NCKHSV

23/03/2018

HỘI NGHỊ THÔNG BÁO KẾT QUẢ NCKH SINH VIÊN 

KHOA KHÁCH SẠN DU LỊCH, NĂM HỌC 2017 - 2018

Sáng ngày 23/03/2018, tại phòng họp số 1, nhà I trường Đại học Thương mại, Khoa Khách sạn - Du lịch đã tổ chức buổi Hội nghị thông báo kết quả NCKH sinh viên Khoa. Hội nghị có sự tham dự của PGS,TS Nguyễn Thị Bích Loan - Đại diện BGH trường Đại học Thương Mại, TS. Trần Việt Thảo - Đại diện phòng Quản lý Khoa học của Trường, PGS.TS Nguyễn Thị Nguyên Hồng - Trưởng khoa Khách sạn - Du lịch, các giảng viên trong Khoa cùng các nhóm sinh viên tham gia NCKH của Khoa. Điều hành hội nghị là PGS.TS Nguyễn Thị Nguyên Hồng - Trưởng khoa Khách sạn - Du lịch, TS. Trần Thị Bích Hằng - Trưởng bộ môn Quản trị doanh nghiệp du lịch và TS. Hoàng Thị Lan - Phó bộ môn Marketing Du lịch.

Trong năm học 2017 – 2018, Khoa Khách sạn – Du lịch đã triển khai hoạt động NCKHSV đến toàn thể sinh viên của Khoa. Tổng số nhóm đăng ký là 30 nhóm, với tổng số 77 sinh viên, trong đó có 28 nhóm nộp sản phẩm với 71 sinh viên tham gia, chủ yếu là sinh viên K50 (7 nhóm) và K51 (21 nhóm). Đặc biệt, ngoài sự tham gia của sinh viên khoa Khách sạn – Du lịch, còn có các nhóm sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing và khoa Đào tạo quốc tế.

Các hướng đề tài nghiên cứu trong năm học này tương đối mới, có nội dung và phạm vi nghiên cứu phù hợp, nhiều đề tài có chất lượng và kết quả tốt, phương pháp nghiên cứu rất khoa học, nhiều đề tài có sự công phu trong thu thập và xử lý dữ liệu sơ cấp, như nghiên cứu định lượng về Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa công ty lữ hành và các nhà cung cấp dịch vụ cho chương trình du lịch trọn gói trên địa bàn Hà Nội, nghiên cứu về Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian tại khu vực phố đi bộ Hà Nội, Nghiên cứu truyền thông marketing tour Free & Easy dành cho giới trẻ của các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội,

Trong tổng số 28 đề tài đã nộp sản phẩm, có 21 đề tài đạt từ 8,0 trở lên, được đăng ký kỷ yếu NCKH của trường, trong đó có 6 nhóm được chọn để xét giải thưởng của Khoa.

Hội nghị đã diễn ra sôi nổi với các phần báo cáo của các nhóm tiêu biểu. Kết thúc hội nghị, Ban Điều hành Hội nghị đã tổng kết và trao giải thưởng cho các nhóm sinh viên đạt giải, với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba.

Buổi Hội thảo thông báo kết quả NCKH sinh viên năm học 2017 – 2018 đã diễn ra tốt đẹp với kết quả như mong muốn. Trên cơ sở đó, đồng chí Trưởng Khoa và các đồng chí trong Hội đồng Khoa học Khoa hy vọng hoạt động NCKH của sinh viên Khoa sẽ ngày càng được quan tâm đầu tư, tham gia tích cực và có chất lượng hơn nữa trong thời gian tới.